0

BLOG

Chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé an toàn khỏe mạnh tận trọn niềm vui

24/01/2019

-

NTP

-

0 Bình luận

Tết là ngày gia đình sum họp, thể hiện sự gắn kết tình cảm gia đình và được tất cả mọi người yêu thích đặc biệt là trẻ em. Đây là khoảng thời gian bé thoải mái vui chơi, chạy nhảy. Nhưng lại trở thành mối lo ngại của cha mẹ vì chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé bị đảo lộn với những món ăn mới, bánh kẹo làm rối loạn giờ ăn, dinh dưỡng trong cơ thể. Do vậy để đảm bảo bé có sức khỏe tốt nhất vui chơi, trọn vẹn, các bậc cha mẹ nên có chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé an toàn. Hãy theo dõi bài viết này nhé!

chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé

1. Bổ sung trái cây

Trái cây là món ăn yêu thích của trẻ em. Trái cây chứa nhiều vitamin, có lợi cho sức khỏe. Những bữa ăn nhiều dầu mỡ, thịt làm cơ thể mệt mỏi, ăn bánh kẹo triền miên gây táo bón ở trẻ.

Đường ruột của trẻ em còn non, chưa được ổn định nên việc ăn uống cũng như các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể phải đảm bảo. quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Hãy bổ sung quả vào bữa ăn hàng ngày. Một số loại quả tốt như chuối, bơ, khoai lang,…đều tốt cho cơ thể đặc biệt là đường tiêu hóa.

Tuy vậy nhưng bạn không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều rau củ. Bạn phải cân bằng cũng như ăn quả đa dạng. Không nên cho bé ăn hoa quả trước khi ăn cơm, ăn dặm đúng thời gian tránh ảnh hưởng đến bữa ăn chính. Nếu bé không ăn, bạn có thể chế biến thành sinh tố, nước ép để bổ sung cho cơ thể, hấp thụ nhanh hơn.

2. Ăn đúng bữa

chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé

Ăn uống hợp lý đúng bữa để cơ thể hấp thụ tốt nhất, bé không biếng ăn. Ngày tết không thể tránh khỏi những bữa ăn giữa chừng, không đúng giờ. Bé ăn bánh kẹo chứa nhiều calo, giảm cảm giác thèm ăn. Bữa ăn thất thường bé không thèm ăn vì vậy bé ăn không nhiều, thậm chí quấy khóc. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều ngày, cân nặng bị giảm sút, cơ thể bị suy nhược, mầm bệnh phát sinh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cha mẹ nên cân bằng chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé để bảo vệ sức khỏe của bé. Giờ ăn phải hợp lý, bổ sung đủ chất dinh dưỡng để cơ thể được khỏe mạnh. Ăn dặm đúng giờ, trước lúc ăn chính khoảng 2-3 tiếng là tốt nhất. Hạn chế cho bé những món ăn chứa nhiều calo và không được để bụng bé đói sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bé.

3. Sữa chua

chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé

Đây là món ăn ưa thích và rất tốt đối với cơ thể. Vì vậy bạn nên bổ sung sữa chua vào chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé. Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho đường tiêu hóa và nó trở thành trợ giúp đắc lực trong những ngày tết.

Ngày tết những món ăn nhiều dầu mỡ, calo, sữa cho có tác dụng tiêu hóa nhanh, cung cấp những lợi khuẩn có ích để bảo vệ đường ruột. Sữa chua sẽ là thực phẩm có ích để phòng chống táo bón, tiêu hóa, tiêu chảy.

Hương vị của sữa chua dễ ăn, có đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy bạn hãy cho bé ăn mỗi ngày 2 hộp sữa chua để trợ giúp cho đường ruột hạn chế những mầm bệnh nguy hiểm.

4. Rau xanh

chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Tuy vậy, trong những ngày tết, rau lại bị bỏ quên. Bữa cơm ngày tết nhiều thịt, nhiều dầu mỡ cơ thể ứ đọng, nặng nề. Rau xanh là thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ giúp cơ thể đào thải chất dinh dưỡng thừa để bảo vệ cơ thể.

Ngày tết, mọi người quên đi việc phải dự trữ rau thay vào đó là họ dự trữ thịt, giò chả. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bé bị táo bón, khó tiêu ở bé. Vì vậy, bạn hãy bổ sung rau xanh vào chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé để tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ tiêu hóa. Đa dạng các loại rau củ quả để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trên đây là những thực phẩm tốt mà bạn cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng 3 ngày tết cho bé. Hãy cân bằng chế độ ăn hàng ngày để tận hưởng ngày tết thật trọn vẹn bên cạnh gia đình và người thân đón chào năm mới hạnh phúc, bình an.

Tin tức sức khỏe được nhiều người quan tâm:

TAGS :

Bình luận của bạn

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569