0

BLOG

Trị biếng ăn ở người lớn - Một nguy cơ tiềm tàng bạn nên biết

29/03/2017

-

NTP

-

0 Bình luận

Trị biếng ăn ở người lớn là một nguy cơ tiềm tàng. Nó ảnh không những ảnh hưởng đến sức khỏe của người bị bệnh, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống, sinh hoạt làm việc của người đó. Vậy nên cần có một cuộc sống lành mạnh hơn để không bị mắc bệnh biếng ăn ở người lớn.

Nguyên nhân biếng ăn ở người lớn

Tuổi tác: cùng với thời gian và tuổi tác, trong cơ thể bạn có những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, vì thế cảm giác chán ăn cũng là một trong những vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi.

Do căng thẳng: Trạng thái tâm lý nặng nề, mệt mỏi này có những tác động trực tiếp đến cảm giác ngon miệng của bạn.

Stress sẽ là “thủ phạm” chính đánh cắp cảm giác ngon miệng và hứng thú của bạn với những loại đồ ăn.

Do ảnh hưởng của thuốc: Thuốc luôn là con dao hai lưỡi. Bên cạnh những tác dụng chính thì thuốc cũng có những tác dụng phụ và một trong những hệ lụy không mong muốn của thuốc chính là cảm giác chán ăn, không muốn ăn và mất vị giác.

Rối loạn tiêu hóa: Tình trạng đầy bụng, khó tiêu khiến bạn luôn rơi vào tình trạng ấm ách chính là lý do khiến bạn không muốn ăn bất cứ loại đồ ăn nào vì không muốn phải chịu đựng cảm giác khó chịu hơn nữa

Do một dạng bệnh lý: Một số chứng bệnh như ung thư hoặc viêm nhiễm có thể là “đầu mối” dẫn đến tình trạng mất vị giác, ăn không ngon miệng, từ đó dẫn đến không muốn ăn.

Hậu quả của bệnh biếng ăn ở người lớn

Biếng ăn kéo dài luôn ảnh hưởng đến sức khỏe dù đối tượng biếng ăn là trẻ em hay người lớn. Đối với người lớn tuổi, người trung niên nếu tình trạng biếng ăn trong thời gian kéo dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Phụ nữ mắc chứng chán ăn mãn tính có nguy cơ không thể có con, xương yếu, rụng tóc … Căn bệnh này cũng để lại hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe tih thần

Có khoảng 10% người mắc chứng chán ăn tử vong vì căn bệnh này và 30% sẽ mắc căn bệnh này mãn tính.

 

Điều trị bệnh biếng ăn ở người lớn hiệu quả

Tạo những thói quen tích hơn trong cuộc sống giúp ăn ngon hơn : 

  • Tạo thói quen ăn uống lành mạnh, ăn đủ lượng, đủ chất, đúng giờ, ăn chậm nhai kỹ, không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng.
  • Bổ sung các loại vitamin để kích thích và cải thiện vị giác như kẽm, vitamin B, A, E vào thực đơn sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm lại được cảm giác ăn ngon miệng.
  • Luyện tập thể thao, tập luyện thường xuyên sẽ giúp tiêu hao năng lượng, cho nên cơ thể bạn sẽ có nhu cầu nạp năng lượng bổ sung
  • Trang trí món ăn đẹp mát để kích thích vị giác giúp bạn ăn ngon miệng hơn
  • Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh và những hậu quả không tốt với sức khỏe, mỗi người cần có kiến thức tối thiểu về căn bệnh nói trên, cũng như có kết hoạch điều trị nghiêm túc nếu lỡ mắc bệnh

Đọc thêm : Những Bí Quyết Chăm Sóc Giai Đoạn Vàng Phát Triển Trí Não Của Trẻ Hiệu Quả

TAGS :

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569