0

BLOG

#Top 10 thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu vào mùa hè oi bức

11/04/2019

-

NTP

-

0 Bình luận

Việc đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bà bầu đã vốn đã khó, song việc đó lại càng khó hơn vào mùa hè. Khi thời tiết mùa hè ngột ngạt, oi bức và làm cho cơ thể của bà bầu lúc nào cũng nóng.

thực phảm tốt cho bà bầu vào mùa hè

Vậy đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bà bầu vào các ngày hè oi bức này bằng cách nào? Bà bầu nên dùng các loại thực phẩm nào để tốt cho cho cả mẹ và bé. Do đó, các bà bầu cần phải bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

1. Củ đậu vô cùng tốt cho bà bầu

  • Củ đậu có công dụng như: giải khát, giải nhiệt,….. vì chúng có vị ngọt, và tính mát. Và đặc biệt hơn nữa là chúng còn giúp bà bầu chữa chứng ăn khó tiêu.

  • Ngoài các công dụng như trên, trong củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, muối khoáng và vitamin khác như: photpho, vitaminC, canxi, sắt,….. những chất này rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Bạn có thể gọt vỏ, ăn sống trực tiếp củ đậu, ép lấy nước uống hoặc cũng có thể dùng củ đậu chế biến thành nhiều món ăn phong phú và hấp dẫn.

2. Quả dưa chuột

  • Trong quả dưa chuột có tính mát, vị ngọt, … giúp cho bà bầu thanh nhiệt cơ thể, giải khát, lợi tiểu, và bà bầu có thể dùng bằng cách ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn theo khẩu vị từng người.

thực phảm tốt cho bà bầu vào mùa hè

  • Ngoài ra, các bà bầu cũng có thể chế biến thức uống vừa mát vừa bổ từ dưa chuột, chẳng hạn như hỗn hợp cầni tây, dưa chuột, cà rốt và gừng, không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn giúp mẹ bầu tránh khỏi các cơn buồn nôn khó chịu nữa đấy.

3. Rau cần cũng rất tốt cho bà bầu

  • Rau cần là loại rau tuyệt vời cho bà bầu trong mùa hè vì rau cần có vị ngọt mặn, tính hàn, rau cần không chỉ có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu, mà còn có thể giúp bà bầu giảm thấp huyết áp, có hiệu quả trị liệu đối với những chứng tổng hợp cao huyết áp do mang thai và thiếu máu do thiếu sắt gây ra bộc phát bệnh tiền sản giật.

  • Trong rau cần chứa rất nhiều thành phần và hoạt chất tốt cho cơ thể như: chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite cực kỳ tốt cho sức khỏe bà bầu.

4. Rau dền bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu

  • Rau dền là loại rau chứa vô cùng nhiều chất khoáng cho bà bầu cùng với đó là chứa rất nhiều lipid, vitamin, glucid, sắt, protid,…. các chất này giúp cho bà bầu luôn khỏe mạnh trong quá trình mang thai cũng như sự phát triển của thai nhi. Trong rau dền có hàm lượng canxi dồi dào và đặc biệt hơn nó không chứa acid oxalic bởi vậy cơ thể của mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể.

thực phảm tốt cho bà bầu vào mùa hè

  • Ngoài ra, rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp bà bầu xua tan cái oi bức, khó chịu trong những ngày hè nóng nực, và oi bức.

5. Đậu đen cũng giúp mẹ thanh nhiệt cơ thể rất tốt

  • Hàng ngày mẹ bầu có thể nấu nướng các món ăn được chế biến từ đậu đen theo sở thích của mình như: chè đậu đen, cháo đậu đen, hầm gà ác,…. Vừa giúp thanh nhiệt hiệu quả lại vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

  • Đậu đen có vị ngọt, tính hàn giúp thanh nhiệt, giải độc, là một thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và tốt cho sức khỏe cho bà bầu.

6. Ngó sen là loại thực phẩm có tính mát và lành

Rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng được chế biến bằng ngó sen và được nhiều người ưa thích. Ở ngó sen có tính hàn, vì ngọt thanh mát, giúp thanh nhiệt cho cơ thể vì vậy đây là thực phẩm nên bổ sung cho bà bầu trong các ngày nóng nực.

7. Nước chanh cung cấp vitamin C

  • Trong chanh có chất giúp đẩy lui chứng rối loạn tiêu hóa, chán ăn mệt mỏi, họng khô miệng khát hoặc chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai.

  • Chanh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, an thai tốt cho bà bầu.

8. Trong nước mía chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ bầu

thực phảm tốt cho bà bầu vào mùa hè

  • Việc uống nước mía thường xuyên sẽ giúp cơ thể bà bầu giải nhiệt, chống mệt mỏi, chống táo bón và hiện tượng nôn nghén.

  • Theo những nghiên cứu của Đông y, ở mía có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo. Chính bởi vậy, bà bầu uống nước mía thường xuyên không chỉ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng nước, năng lượng và nhiều dưỡng chất mà còn giúp cơ thể giải nhiệt, chống mệt mỏi, chống táo bón và hiện tượng nôn nghén.

  • Ở phụ nữ khi mang thai mà có triệu chứng béo phì thì cần phải hạn chế uống nước mía vì nó cung cấp lượng lớn năng lượng. Còn những phụ nữ mang thai có thể trạng bình thường tốt nhất nên uống một ly nước mía mỗi ngày sẽ tốt cho thai nhi và cả mẹ nhé.

9. Quả bí đao

  • Bà bầu nên lựa chọn quả bí đao vào các bữa ăn hàng ngày trong thời tiết của mùa hè nóng lực này, trong thành phần quả bí đao có tính mát, giúp bà bầu thanh nhiệt cơ thể. Bí đao có thể chế biến các món ăn như: nấu canh, ép nước uống,…. các món ăn từ bí đao vô cùng bổ dưỡng cho cả mẹ và bé.

  • Nếu bà bầu khi mang thai mà bị phù nề và đặc biệt bà bầu thấy khó chịu và nặng nề ở chân. Vậy thì bà bầu cũng có thể dùng bí đao kết hợp với cá chép thành món canh thơm ngon sẽ khiến mẹ giảm nhẹ chứng phù nề ở chân của bà bầu nhé.

10. Nấm rơm

  • Trong nấm rơm có chứa khá nhiều thành phần dinh dưỡng trong đó không chỉ chứa chất đạm, chất béo, chất bột đường, chất xơ mà còn chứa nhiều yếu tố vi lượng như canxi, sắt, phôtpho, những vitamin A, B1, B2, C, D, PP… bổ dưỡng.

  • Nấm rơm là một loại thực phẩm tuyệt vời, có công dụng bồi bổ và thanh nhiệt tiêu độc rất hoàn hảo trong mùa nóng cho bà bầu.

TAGS :

Bình luận của bạn

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569