0

BLOG

[Bí quyết làm mẹ] 7 loại thực phẩm tăng đề kháng cho trẻ hiệu quả nhất

08/11/2017

-

Giang giang

-

0 Bình luận

Thời tiết đã lạnh trong khi sức khỏe của trẻ em còn rất yếu ớt. Việc chọn các loại thực phẩm tăng đề kháng cho trẻ là thực sự cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ với các mẹ về 10 loại thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe của bé.

Thời tiết ở nước ta đang bắt đầu rét lên, trong khi đó các bé lại không chưa thể có một sức khỏe như người lớn để có thể chịu được cái lạnh của mùa đông. Việc các bé có thể bị ốm hay ho, ngạt mũi, sốt... là điều mà hoàn toàn các mẹ có thể tránh được cho bé.

Các mẹ có thể bảo vệ bé trước thời tiết lạnh giá bằng các vitamin có trong thức ăn giúp tăng sức đề kháng cho bé, bảo vệ bé ngay từ bên trong. Dưới đây là chia sẻ của nuoctamtreem.com.vn về 7 loại thực phẩm tăng đề kháng cho trẻ:

1, Tăng đề kháng cho trẻ bằng tỏi

Theo các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe mẹ và bé, thì tỏi được coi là một siêu thực phẩm, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ.


Tỏi có khả năng giúp trẻ tránh khỏi các loại dị ứng ngoài da, cũng như điều chỉnh nồng độ đường trong máu, đồng thời tiêu diệt các ký sinh trùng có hại trong cơ thể bé.

Ngoài ra tỏi còn có chứa rất nhiều các loại vitamin nhóm A,B và chống lại các loại vi-rút gây bệnh, đặc biệt là khả năng trị ho và cảm lạnh cho trẻ.

Với trẻ còn nhỏ nên xào nấu tỏi cùng với các loại rau, còn với trẻ lớn hay người lớn chúng ta có thể cắt nhỏ để uống, tránh việc nhai để không bị cảm thấy vị hăng của tỏi.

2, Tăng đề kháng cho trẻ bằng súp gà

Súp gà luôn được mọi người dùng để dành cho những người ốm mau hồi phục lại sức khỏe. Chính bởi vì súp gà có khả năng đẩy lùi bệnh cảm cúm, bảo vệ cơ thể trẻ không bị cảm lạnh.

Ngoài ra súp gà là một loại thức ăn cực kỳ bổ dưỡng, chứa nhiều loại vitamin tăng sức đề kháng giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh như: tắc nghẽn mạch máu, kháng viêm, hay ngăn ngừa đau họng.

Mẹ nên xem thêm:

3, Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng súp lơ

Súp lơ là lựa chọn thông minh cho các bà nội trợ nếu muốn tăng cường sức đề kháng cho bé nhà mình. Do súp lơ chứa rất nhiều vitamin A và C bảo vệ và tăng sức đề kháng cho cơ thể của trẻ.

Ngoài ra đối với người lớn súp lơ còn được coi là một trong những thực phẩm 'vàng' trong vấn đề phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Đối với những người cao tuổi, thường suy nhược thần kinh thì một bát cháo nấu từ súp lơ có khả năng hạ huyết áp đối với người bị huyết áp cao, giảm cân đối với những người trọng lượng cơ thể quá lớn.

4, Tăng đề kháng cho trẻ bằng Sữa mẹ

Không cần phải nói nhiều thì từ xưa đến nay đối với trẻ sơ sinh thì sữa mẹ là một "lá chắn" tốt nhất đối với sức khỏe và khả năng đề kháng.

Sữa mẹ không chỉ tăng đề kháng cho trẻ mà còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của bé, sữa mẹ giúp cho bé phát triển nhanh hơn, thông minh hơn và ngoài ra khi trẻ bú mẹ cũng giúp cho cơ thể người mẹ tránh được nhiều bệnh khác nhau, ví dụ như: ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung.

5, Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng sữa chua

Ngoài sữa mẹ thì một thìa sữa chua vài mỗi buổi sáng cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé. Trong thành phần của sữa chua chứa chất hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bé nhà bạn luôn khỏe mạnh. Do đó đây cũng được coi là một thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé ngay từ bên trong.

Tuy nhiên cơ thể của trẻ cũng rất khó hấp thụ chất dinh dưỡng bổ ích trong sữa chua nên cách tốt nhất các mẹ hãy bổ sung cho bé chất dinh dưỡng này bằng cách khác như cho bé uống men vi sinh chiết suất từ kim chi giúp đưa được toàn bộ lợi khuẩn xuống đường ruột.

6, Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng bưởi

Để tăng sức đề kháng cho bé từ bên trong thì bưởi có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa của bé, tránh hiện tượng táo bón ở trẻ.

Giả sử như trẻ bị ốm mẹ thường hay pha nước cam cho bé uống nhưng theo lời khuyên từ phía các chuyên gia các mẹ nên thay bằng nước bưởi. Bưởi không chỉ giúp làm giảm các triệu chứng ho, cảm, sổ mũi mà còn chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt là bưởi ít đường hơn cam.

Đối với trẻ nhỏ thì bạn mới nên dùng nước bưởi cho bé, còn với trẻ lớn vẫn nên để bé ăn cả các tép bưởi như vậy sẽ tốt cho đường tiêu hóa của bé hơn.

7, Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng dưa hấu

Cũng giống như mọi loại quả khác, dưa hấu rất giàu khoáng chất và vitamin góp phần tạo nên một "bộ giáp" dành cho bé bảo vệ bé khỏi những tác hại từ môi trường.

Không chỉ với trẻ em, dưa hấu còn tốt cho tất cả mọi người, mọi độ tuổi. Dưa hấu có tác dụng đang kinh ngạc khi vừa có thể tăng cường sức khỏe cho tim mạch, làm giảm lượng mỡ trong cơ thể và còn ngăn ngừa được ung thư.

Dưa hấu có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn hẳn so với cà chua. Đổi với trẻ nhỏ bạn nên cho bé một lượng nhỏ sinh tố dưa hấu. Còn đối với trẻ lớn nên cho trẻ ăn 2 lát dưa hấu mỗi sáng là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trẻ.

thông tin hữu ích:

TAGS :

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569