0

BLOG

Liệu bạn đã biết cách tăng cường khả năng tiêu hóa chưa?

03/04/2017

-

NTP

-

0 Bình luận

Hệ tiêu hóa được coi là bộ não thứ 2 của cơ thể người. Nó không những có yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt làm việc. Với một hệ tiêu hóa tốt bạn sẽ có một cuộc sống thư thái và thoải mái hơn rất nhiều so với một người có hệ tiêu hóa kém.

Hãy cùng với nuoctamtreem.com.vn tìm hiểu về các phương pháp, các cách tăng cường khả năng tiêu hóa của chính bản thân mình cũng như cho người thân của mình.

Các phương pháp  tăng cường khả năng tiêu hóa

Nhai kỹ thức ăn

Trong quá trình ăn uống thì quá trình khi bắt đầu tiêu hóa thức ăn từ miệng vậy nên nhai thức ăn thật kỹ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nhai kỹ hơn khi ăn giúp nghiền nhỏ và trộn thức ăn với các loại enzym có trong nước bọt của chúng ta, giúp cho việc tiêu hóa thức ăn trong cơ thể trở nên dễ dàng hơn.

lieu-ban-da-biet-cach-tang-cuong-kha-nang-tieu-hoa-chua

Chia nhỏ bữa ăn

Khi cung cấp thức ăn hàng ngày cho cơ thể, chúng ta hãy chia nhỏ bữa ăn của mình và ăn nhiều lần trong ngày, điều này giúp cho hệ tiêu hóa không bị quá tải. Có một việc cần phải chú ý đó là không nên ăn quá nhiều vào buổi tối và hãy đảm bảo rằng thức ăn đã được tiêu hóa hoàn toàn trước khi bạn đi ngủ.

Đọc thêmTrị Biếng Ăn Ở Người Lớn - Một Nguy Cơ Tiềm Tàng Bạn Nên Biết

Chuẩn bị và dùng thức ăn tại nhà

Hãy tạo niềm vui cho việc cả gia đình cùng nhau chuẩn bị thức ăn, đừng có coi đó là một nhiệm  vụ. Khi chuẩn bị thức ăn hãy suy nghĩ về nó, nhìn thức ăn và ngửi mùi thơm. Điều này sẽ giúp cho cơ thể hoạt động và chuẩn bị cho quá trình tiêu hóa thức ăn sau khi ăn. Không chỉ vậy khi làm như thế các enzyme và dịch tiêu hóa cũng được tiết ra trước giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động một cách tốt nhất.

lieu-ban-da-biet-cach-tang-cuong-kha-nang-tieu-hoa-chua

Ăn chậm và thưởng thức mùi vị thức ăn.

Trong quá trình ăn uống hãy ăn thức ăn thật chậm để thưởng thức hương vị của thức ăn. Việc ăn chậm sẽ giúp bạn có cảm giác no sớm hơn, tránh cho việc ăn quá nhiều.

Tránh ăn khi đang căng thẳng và lo âu tột độ

Khi bạn căng thẳng, lo lắng, trầm cảm sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sản sinh axit hydrocloric và globulin miễn dịch. Điều này làm cho hệ tiêu hóa của bạn bị ảnh hưởng, sẽ bị suy yếu dần. Và khi hệ tiêu hóa suy yếu sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, như thế càng làm cho cơ thể trở nên khó kiểm soát hơn. Vậy nên trước khi ăn chúng ta nên thư giãn, tập một số động tác làm thư giãn cơ thể hay nghe nhạc trong quá trình ăn cũng là một biện pháp hay.

 

TAGS :

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569