0

Dịch vụ 1

Chiều cao của bé không chỉ ảnh hưởng bởi gen di truyền mà còn do cả chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao. Nhiều mẹ xót con nên chỉ lo chăm con ăn uống đủ chất mà ít cho bé vận động, va vấp với môi trường bên ngoài. Như thế, con sẽ không có được sự phát triển tốt nhất về thể chất.

Với trẻ sơ sinh, bố mẹ nên thường xuyên hướng dẫn cho bé những động tác đơn giản như giơ tay, giơ chân. Khi trẻ đã lớn hơn, mẹ có thể áp dụng 5 “tuyệt chiêu” tăng chiều cao này cho bé, đó là 5 cách tập luyện đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu

Đu xà 5 phút mỗi ngày

Nghiên cứu khoa học cho thấy việc đu xa 5 phút mỗi ngày sẽ giúp phát triển tối đa chiều cao của trẻ, phát triển toàn diện các nhóm cơ. Mẹ cũng chú ý là phải luôn giúp đỡ, quan sát bé trong lúc bé thực hiện bài tập này nhé.

Duỗi thẳng cột sống vào mỗi sáng
Các bé phải duỗi thẳng bàn chân trườn người lên, ưỡn cổ, uốn cong cột sống ra sau và hợp hít thở đều. Bài tập này rất tốt cho các cơ vùng lưng. Mẹ nên cho bé tập sau khi bé thức dậy vào buổi sáng.

Đứng bằng một nửa bàn chân
Các bé đứng một nửa bàn chân trên sàn nhà nâng người lên xuống khoảng 20 lần. Rồi sau đó, thực hiện động tác gập chân lại phía sau để thư giãn vùng cơ vừa được tác động.

Bơi lội

1 trong những tuyệt chiêu không thể không nhắc đến chính là bơi lội, Lợi ích của bơi lội rất nhiều như tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt. Vì vậy, mẹ nên cho con đi học bơi ngay và luôn nhé.

Đạp xe
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho trẻ tập đi xe đạp sớm sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần một cách thường xuyên còn giúp bé tăng chiều cao đáng kể.
Bởi cứ mỗi lần đạp, chân của bé lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân bé phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Với việc áp dụng cách đạp xe này, chân bé sẽ dài ra nhanh hơn.

 
Hotline: 0888 399 569