0

BLOG

Những điều nên biết trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho bà bầu

23/03/2017

-

NTP

-

0 Bình luận

Bổ sung chất dinh dưỡng cho bà bầu, các dưỡng chất cần thiết khi mang thai cực kỳ quan trọng và cần sự để tâm đặc biệt trong thai kỳ. Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều kiện cần và đủ để mẹ bầu khỏe mạnh, theo đó thai nhi có thể phát triển toàn diện hơn.

Cùng với nuoctamtreem.com.vn tìm hiểu kỹ càng nhất cho việc bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng cho bà bầu để đạt được trạng thái sức khỏe tốt nhất khi mang thai.

Nguyên tắc vàng bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu

  • Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Các thai phụ cần phải được bổ sung, dung nạp thêm nhiều chất đạm, một số loại khoáng chất như axit folic, sắt và một số loại vitamin. Bạn cần điều chỉnh ngay lại chế độ ăn uống của mình để đảm bảo cho sức khỏe, cũng như sự phát triển của thai nhi.

Ăn uống chất lượng hơn không có nghĩa là ăn nhiều hơn. Bạn hãy ăn uống một cách khoa học và hợp lý nhất. 3 tháng thai kỳ đầu tiên bạn không nên ăn thực phẩm nhiều calo hơn mức bình thường, bạn cần nạp thêm khoảng 300 calo mỗi ngày trong 3 tháng tiếp theo và 450 calo mỗi ngày trong 3 tháng cuối

bo-sung-chat-dinh-duong-cho-ba-bau

  • Uống bổ sung vi chất và vitamin trước khi sinh

Tùy theo nhu cầu về chất dinh dưỡng trong thai kỳ, bạn sẽ phải cân nhắc xem có nên bổ sung thêm các dưỡng chất từ thuốc không. Vì nhiều lúc, những bữa ăn hàng ngày sẽ không cung cấp đủ cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Thực tế, nhiều mẹ vẫn cần sự trợ giúp của các loại thuốc bổ sung vitamin-khoáng chất dành riêng cho bà bầu để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Nếu có vấn đề với việc nuốt vitamin, bạn có thể thay thế bằng loại nhai hay dạng bột có thể hòa tan trong nước.

Tuyệt đối không được dùng quá liều bất cứ loại vitamin, khoáng chất hay thảo dược nào mà không được sự tư vấn từ bác sĩ vì nó sẽ mang lại những tác hại về sức khỏe của mẹ và bé

Đọc thêm : Bổ xung dưỡng chất khi mang thai

Những Điều Nên Biết Trong Việc Bổ Sung Chất Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu

  • Nói không với những thực phẩm có hại

Thai phụ cần tránh xa hải sản sống như hàu, sushi hay món gỏi cá, sữa chưa tiệt trùng và phô mai làm từ sữa chưa tiệt trùng

Các chuyên gia khuyên bạn nên từ bỏ bia rượu, các thể loại cock-tail trong suốt thai kỳ vì chúng sẽ có thể gây ra các khuyết tật dị tật, mất khả năng học tập và các vấn đề về cảm xúc ở trẻ.

Với những thực phẩm có chứa cafein, bạn nên cân nhắc hạn chế nó :

  • Không được ăn kiêng khi mang bầu
  • Ăn kiêng khi mang thai sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bạn và em bé vì việc giảm cân không chỉ đơn thuần làm giảm cân nặng của cơ thể bạn mà còn ảnh hưởng đến hàm lượng những các loại vitamin sắt, axit folic  và khoáng chất thiết yếu khác.
  • Tăng cân là một trong những dấu hiệu tích cực của một thai kỳ khỏe mạnh. Những thai phụ có chế độ ăn uống lành mạnh, có kế hoạch và tăng cân khoa học một cách từ từ sẽ cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh. Vì vậy, nếu đang ăn uống rất “kham khổ” và chậm tăng cân, bạn nên xem lại nhé. Nên nhớ là bạn không chỉ đang ăn cho một người đâu đấy.

 

TAGS :

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569