0

BLOG

BÍ QUYẾT TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO BÀ BẦU KHÔNG LO BỊ ỐM

27/03/2017

-

L TP

-

0 Bình luận

 

BÍ QUYẾT TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO BÀ BẦU KHÔNG LO BỊ ỐM

Làm thế nào để bà bầu luôn luôn có sức khỏe tốt trong suốt thời kì mang thai? Đây là vấn đề rất được mọi người quan tâm trong thời gian vừa qua. Chính vì vậy dưới đây là bí quyết tăng cường sức đề kháng cho bà bầu không lo bị ốm giúp các mẹ giải đáp thắc mắc. đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi

1, Vận động thường xuyên

Trong quá trình mang thai, các hocrmon thay đổi dẫn đến cơ thể các mẹ đầu cảm thấy mệt mỏi , uể oải và khó chịu. Những lúc như vậy để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và bé thì những bài tập vận động cơ thể sẽ rất có lợi nhằm tăng cường hệ miễn dịch , cơ thể mẹ dẻo dai tinh thần sảng khoái đặc biệt là giảm stress cực tốt . Tập thể dục vào buổi sáng hoặc cuối giờ chiều sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn cảm lạnh cùng những bệnh nhiễm trùng, thúc đẩy bài tiết độc tố trong cơ thể mẹ và tăng tốc độ tổng hợp kháng thể. Duy trì chế độ tập luyện thường xuyên này sẽ giúp các mẹ bầu tăng cường sức đề kháng rõ rệt. Các bài tập thiền, yoga cũng giúp bà bầu thêm khỏe mạnh, cơ bụng dẻo dai và giãn mềm các khớp, nhất là khớp hông, giúp bé quay đầu dễ dàng trong khi sinh. Đồng thời hỗ trợ cho các mẹ tránh phải các bệnh thường gặp như: chuột rút, phù chân, trĩ… Tuy nhiên, khi tập Yoga các mẹ cần lưu ý: nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình, nếu thấy dấu hiệu bất thường thì nên dừng luyện tập ngay.

bi-quyet-tang-suc-de-khang-cho-me-bai-khong-lo-bi-om

 

2, Chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt góp phần quan trọng vào tăng cường  đề kháng cho bà bầu giúp cơ thể phòng tránh được các căn bệnh nguy hiểm trong quá trình mang thai .Áp dụng một số chế độ sinh hoạt hằng ngày sau

  • Uống đủ nước : Trong thời kì mang thai, việc uống nước lại càng quan trọng hiếu nước thì cơ thể càng khó đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, hệ miễn dịch không đủ điều kiện để phục hồi. Thiếu nước thì hệ thống màng nhầy trở nên khô nên khả năng bảo vệ giảm đi, thân nhiệt tăng lên. Phụ nữ có thai nên uống khoảng 2,5 lít nước/ ngày. Đừng vì thân hình nặng nề, khó khăn trong đi lại, vệ sinh mà lười uống nước nhé các chị bầu.
  • Ngủ sâu : Một giấc ngủ sâu là một liều thuốc bổ giúp cơ thể phục hồi năng lượng, tái tạo đề kháng. Dẫu biết rằng các chị bầu luôn cảm thấy khó ngủ khi mang thai nhưng hãy cố gắng tìm đến giấc ngủ sâu. Có thể nằm thư giãn hay vận động nhẹ trong ngày sẽ giúp dễ ngủ hơn. Lưu ý các mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái, không nên nằm ngửa khi ngủ.
  • Ăn đủ bữa :  ăn đủ bữa và chia thành những bữa nhỏ là lưu ý các mẹ cần quan tâm để các dưỡng chất được hấp thụ một cách tốt nhất đặc biệt cần bổ sung Vitamin C bởi lẽ Vitamin C không chỉ nâng cao miễn dịch cho mẹ mà còn giúp tăng cường chức năng phổi trong sự phát triển của bào thai.
  • Giữ tinh thàn lạc quan , vui vẻ
  • Loại bỏ những chất có hại cho cơ thể như bia rượu, cà phê, chất kích thích…

bi-quyet-tang-suc-de-khang-cho-me-bai-khong-lo-bi-om

   3, Bảo vệ sức khỏe bản thân chủ động

Dước các yếu tố bên ngoài, mẹ bầu không tránh được bệnh truyền nhiễm .Tuy nhiên hãy chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân phòng bệnh hơn chữa bệnh  với các cách như sau

  • Thăm khám và tiêm phòng trước khi mang thai  trong quá trình mang thai sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm có thể xảy ra như: thủy đậu, quai bị, sởi, uốn ván, rubella… và làm theo chỉ định của bác sĩ
  • Rửa tay thường xuyên trước và sau khi ăn, sau khi vệ sinh, hoặc ở nơi công cộng về. Tay sạch giúp tránh các bệnh do vi khuẩn, virus lây lan.
  • Mang khẩu trang, kính.. mỗi khi ra ngoài để hạn chế nhiễm bệnh , khói bụi và tia cực tím ảnh hưởng tới thai nhi và mẹ bầu
  • Hạn chế tiếp xúc với những người đang bị ho, hắt xì hoặc bị cảm cúm. Nếu bạn đang ngồi gần họ nơi công cộng, hãy cố gắng chuyển sang một chỗ khác để phòng ngừa nguy cơ lây bệnh.

 

  4, Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Để cơ thể được bổ sung đầy đủ hơn. Ngoài ra, để tăng sức đề kháng cho cơ thể, trong các bữa ăn hàng ngày, mẹ bầu nên bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây:

  • Thực phẩm giàu vitamin C: Theo nghiên cứu, những người thường xuyên bổ sung vitamin C sẽ giảm tỷ lệ mắc các bệnh thông thường đến 50% so với người bình thường. Vitamin C không chỉ nâng cao miễn dịch cho mẹ bầu mà còn giúp tăng cường chức năng phổi trong sự phát triển của bào thai. Những thực phẩm giàu vitamin C là: cam, chanh, quýt, ớt chuông, ngũ cốc, quả dâu, ổi, kiwi, dứa, nho, đuđủ chín…
  • Thực phẩm giàu sắt:Có nhiều trong thịt nạc thăn, thịt gà, thịt bò, mộc nhĩ, nấm hương, mè, cần tây, củ cải, tía tô, lá lốt, ngò, đu đủ chín, lòng đỏ trứng, tim bò, tim gà, mực… giúp bà bầu không bị mệt mỏi vì thiếu máu.
  • Thực phẩm giàu kẽm:Thịt bò, thịt gà, sò, củ cải, đậu Hà Lan, lòng đỏ trứng gà, khoai lang, kê, ổi, cùi dừa, bột mỳ… chứa nhiều kẽm, có tác dụng rất tốt trong việc phát triển các tế bào bạch cầu, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, vius gây ra.
  • Sữa và các chế phẩm từ sữa:Không chỉ chứa nhiều calci, vitamin D, phốt pho…, các chế phẩm tách béo từ sữa như sữa chua, sữa tươi tách béo… còn chứa men vi sinh có lợi cho đường tiêu hóa, giúp bảo vệ đường ruột khỏi những vi khuẩn có hại.

bi-quyet-tang-suc-de-khang-cho-me-bai-khong-lo-bi-om

 

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm chiên rán, thực phẩm đóng hộp, nhiều đường hóa học và chất bảo quản… Đây là những thực phẩm không chỉ có hại cho sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của thai nhi.

 Mong rằng những chia sẻ về cách tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu sẽ giúp ích cho các mẹ  chăm sóc sức khỏe tốt trong quá trình mang thai. Chúc các mẹ áp dụng thành công

Đọc thêm : CÓ NÊN DÙNG THUỐC ĐỂ KÍCH THÍCH BÉ ĂN NGON MIỆNG ?

 

 

TAGS :

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569