0

BLOG

Ăn gì tăng sức đề kháng cho cơ thể 17 Thực phẩm tăng cường sức khỏe

22/11/2017

-

Giang giang

-

0 Bình luận

Các chị em đang băn khoăn rằng ăn gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể của cả gia đình mình, nhất là đối với các em bé. Vậy tại sao các chị em không tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này.

Mùa đông đang đến gần cũng là khoảng thời gian mà cơ thể của tất cả mọi người cần được bổ sung các loại thực phẩm có khả năng tăng sức đề kháng cũng như tăng cường khả năng hoạt động của hệ miễn dịch.

 Dưới đây là 17 loại thực phẩm nuoctamtreem.com.vn muốn chia sẻ mà không chị em nào được bỏ qua để bảo vệ cả gia đình mình ngay từ bên trong.

1, Sữa chua

Sữa chua có tác dụng kích thích tiêu hóa ở trẻ và hỗ trợ hệ tiêu hóa cho tất cả mọi người. Vài thìa sữa chua vào buổi sáng sẽ góp phần vô cùng tích cực đối với hệ tiêu hóa của bạn và người thân.

Nhưng cần lưu ý đối với trẻ nhỏ các mẹ chỉ nên cho bé ăn một thìa sữa chua, do khả năng hấp thụ của bé còn chưa được hoàn thiện nên các mẹ cũng có thể cho bé uống men vi sinh thay vì sữa chua.

Đó là lý do tại sao các mẹ nên chuẩn bị sẵn các hộp sữa chua trong tủ lạnh nhà mình để dùng thường xuyên cho cả gia đình mình.

2, Tỏi

Đây là một thực phẩm vô cùng quen thuốc với vô vàn công dụng khác nhau, trong thành phần của tỏi có các chất có khả năng chiến đấu với các vi khuẩn gây nhiễm trùng, đồng thời cũng có khả năng chống cảm cúm cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra tỏi còn có chức năng tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ dạ dày của bạn, tốt cho những người bị tim mạch hay huyết áp.

Hãy sử dụng thường xuyên tỏi trong các bữa ăn để duy trì sức khỏe co mọi người.

3, Cháo gà, Súp gà

Các món ăn từ gà có khả năng tăng cường sức mạnh cảu hệ miễn dịch vô cùng mạnh mẽ.

Món súp gà và cháo gà từ xa xưa đã được ông cha ta dùng cho những người đang ốm hay cảm cúm, giúp quá trình phục hồi của người bệnh hoàn hảo hơn.

Khi làm các món ăn từ thịt gà có tác dụng ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh và đẩy lùi các loại virus gây bệnh.

4, Thịt bò

Thịt bò có rất nhiều chất dinh dưỡng và thường được dùng để tăng năng lượng bảo vệ cơ thể, đặc biệt có khả năng bổ sung một lượng kẽm dồi dào cho cư thể chống lại các nguy cơ nhiễm trùng.

Ăn thịt bò thường xuyên cũng góp phần bổ sung hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng. Thịt bò còn được biết đến với công dụng hỗ trợ những người đang theo đuổi bộ môn GYM tăng cường sự phát triển của cơ bắp vô cùng hiệu quả.

5, Súp lơ

Trong thành phần của súp lơ có nhiều các vitamin nhóm A và C để tăng đề kháng cho cở thể trẻ nhỏ. Còn đối với những người lớn có khả năng phòng chống các bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm

6, Bưởi (Bòng)

Bưởi là một loại hoa quả rất tốt đối với hệ tiêu hóa nhất là đối với trẻ nhỏ giúp trẻ không bị các tình trạng như táo bón, hay tiêu chảy.

Nước bưởi hỗ trợ cho trẻ nhanh khỏi ốm sốt, và làm giảm các triệu chứng như hắt hơi sổ mũi.

Đối với những người lớn tuổi cũng rất yên tâm bởi trong thành phần của bưởi có chữa rất ít đường hơn so với các loại hoa quả khác.

7, Dưa hấu

Cũng giống như mọi loại quả khác, dưa hấu rất giàu khoáng chất và vitamin góp phần tạo nên một "bộ giáp" dành cho bé bảo vệ bé khỏi những tác hại từ môi trường.

Không chỉ với trẻ em, dưa hấu còn tốt cho tất cả mọi người, mọi độ tuổi. Dưa hấu có tác dụng đang kinh ngạc khi vừa có thể tăng cường sức khỏe cho tim mạch, làm giảm lượng mỡ trong cơ thể và còn ngăn ngừa được ung thư.

8, Thực phẩm vitamin nhóm A

Đó là các loại thực phẩm như Khoai lang, cà rốt hay bí đỏ... Vitamin A trong các loại rau quả này có khả năng hoàn thiện các kết cấu trên bề mặt da chống lại các loại vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể qua bề mặt da

Ngoài ra các thực phẩm này còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa phà phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh ung thư

9, Nấm

Có rất nhiều loại nấm và hầu hết đều chứa vitamin D có tác dụng chống Oxy hóa tăng cường khẳ năng miễn dịch.

Để có thể dễ ăn nấm hơn với cả trẻ em cách tốt nhất là bạn nên sử dụng trong các bữa ăn lẩu hay dùng để băm làm nem hoặc các món dễ ăn khác....

Lưu ý với trẻ còn quá nhỏ không nên cho trẻ ăn nấm tránh tình trạng trẻ bị dị ứng với nấm sẽ gây các tác hại đến sức khỏe của bé.

10, Cải bắp

Cải bắp vô cùng bổ dưỡng với cơ thể và có thể dễ dàng chế biến thành rất nhiều món vô cùng ngon và dễ ăn.

Đối với trẻ nhỏ các mẹ nên hình thành cho bé thói quen ăn bắp cải cũng như các loại rau xanh bổ dưỡng khác ngay từ nhỏ để cơ thể bé có đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

Với trẻ bé hơn các mẹ có thể xay nhuyễn rau và cho vào nấu cùng bột đễ bé dễ ăn hơn.

11, Đu đủ

Với đu đủ nên ăn quả khi chín cây để có nhiều chất dinh dưỡng nhất, hoặc có thể nấu đu đủ với nhiều loại món ăn khác nhau

12,  Dâu tây

Dâu tay cũng mà một loại hoa quả tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể đối với cả trẻ nhỏ và người già

13, Cherry

Trái Cherry chỉ có theo mùa nên các mẹ nhớ mua cho cả gia đình khi có thể nhé

14, Chuối

Chắc không cần phải nói thì tất cả mọi người đều biết tác dụng của chuối đối với hệ tiêu hóa.

Chuối có thể chế biến thành nhiều loại món ăn vô cùng thơm ngon, hoặc cũng có thể làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn

15, Gạo lật

Gạo lật hay còn gọi là gạo lức là khi ta xay sát không quá kỹ thóc sẽ được gạo vẫn còn một lơp màu hơi nâu trên bề mặt.

Gạo lật có chứa rất nhiều dinh dưỡng hơn so với gạo trắng thông thường, các bạn có thể nấu cháo gạo lật với tim lợn hay ếch để có một món ăn tăng sức đề kháng cho cơ thể

16, Sữa tươi không đường

Ngoài tác dụng làm đẹp da sữa tươi cũng góp phần không nhỏ để bảo vệ sức khỏe của cơ thể chúng ta.

17, Mướp đắng

Mướp đắng hay còn có các tên gọi khác như khổ qua, cẩm lệ chi, mướp mủ, chua hoa.

Quả mướp đắng có tính hàn, vị rất đắng, giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể, cải thiện tình trạng trao đổi chất của cơ thể và đặc biệt còn có tác dụng hạ nhiệt các bệnh nóng sốt ở người lớn và cả trẻ em, giúp bảo vệ cơ thể một cách toàn diện nhất.

thông tin bổ ích:

TAGS :

TIN MỚI

 
Hotline: 0888 399 569